Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Sáu yếu tố quan trọng (và không quan trọng) khi nhắc đến chất lượng quảng cáo

Hiểu những yếu tố quan trọng và không quan trọng khi nhắc đến chất lượng quảng cáo

Để giải quyết một số quan niệm sai lầm phổ biến, dưới đây là danh sách ngắn về những yếu tố quan trọng và không quan trọng khi nhắc đến Điểm chất lượng. Hiểu được những điều này sẽ đảm bảo bạn tập trung vào những hoạt động tối ưu hóa có ý nghĩa cho chất lượng quảng cáo.




Thiết bị của người dùng:  quan trọng
Thiết bị của người dùng (máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh hoặc bất kỳ thiết bị nào) được xem xét đến khi tính toán chất lượng quảng cáo. Hãy đảm bảo trải nghiệm trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động và nếu bạn chưa sẵn sàng, hãy thử nhắm mục tiêu người dùng trên thiết bị di động với các trang và quảng cáo thân thiện với thiết bị di động cụ thể. Google không yêu cầu bạn phải có trang web riêng dành cho thiết bị di động nhưng bạn nên đảm bảo thông tin dễ tìm thấy và điều hướng trực quan cho người dùng trên thiết bị di động.
Mức độ liên quan đến ý định của người dùng:  quan trọng
Mức độ liên quan tới tìm kiếm và ý định của người dùng là cốt lõi của chất lượng quảng cáo. Điều đó có nghĩa là những quảng cáo và trang web giúp người dùng thu thập thông tin có liên quan, hoàn thành bán hàng hoặc tác vụ khác và dễ điều hướng thì có khả năng dẫn đến chất lượng quảng cáo cao hơn. Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn tập trung vào việc phân phối quảng cáo có liên quan để trả lời các truy vấn hơn là cố gắng tối ưu hóa để kéo điểm của bạn.
Đối với từ khóa mới được giới thiệu, Hiệu suất về từ khóa có liên quan:  quan trọng
Thay vì đo lường từ khóa mới từ đầu, chúng tôi bắt đầu bằng thông tin về quảng cáo và trang đích có liên quan bạn đã có. Nếu từ khóa, quảng cáo và trang đích có liên quan ở trạng thái tốt, chúng tôi có thể sẽ tiếp tục đánh giá cao về chúng. Luôn đầu tư vào việc tăng mức độ phù hợp cho các tìm kiếm có liên quan, đặc biệt là trong những mặt mà quảng cáo của bạn có tiềm năng đạt chất lượng cao.
Cách bạn cấu trúc tài khoản của mình: Không quan trọng
Nếu cấu trúc tài khoản không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng thì nó sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc Điểm chất lượng. Hãy thiết lập tài khoản của bạn theo bất kỳ cách nào cho phép bạn quản lý tài khoản tốt nhất và hãy tự do cấu trúc lại những thứ như tên chiến dịch hoặc số lượng nhóm quảng cáo nếu cần. Không có Điểm chất lượng cấp nhóm quảng cáo, cấp chiến dịch hoặc cấp tài khoản. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng việc chia nhỏ từ khóa vào nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch mới (mà không thay đổi văn bản quảng cáo hoặc trang đích) không làm ảnh hưởng đến Điểm chất lượng. Tuy nhiên việc di chuyển một từ khóa vào nhóm quảng cáo mới có văn bản quảng cáo mới có thể thay đổi Điểm chất lượng vì điều đó có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.
Chạy quảng cáo của bạn trong các mạng khác: Không quan trọng
Việc nhắm mục tiêu tới Mạng hiển thị của Google hoặc các đối tác tìm kiếm của Google trong tài khoản AdWords của bạn sẽ không ảnh hưởng tới chất lượng của quảng cáo trên Google.com. Tương tự với từ khóa, hãy sử dụng các chỉ số hiệu suất hiện tại của bạn—chuyển đổi, giá mỗi chuyển đổi, v.v.— để thử nghiệm các đối tác tìm kiếm của chúng tôi và Mạng hiển thị nếu bạn muốn thúc đẩy thêm số lượng.
Vị trí quảng cáo của bạn trên trang: Không quan trọng
Mặc dù thật tuyệt khi có vị trí cao trên trang, nhưng việc đó không làm tăng tỷ lệ CTR dự kiến cho quảng cáo của bạn. CTR dự kiến được chuẩn hóa cho vị trí thực tế của bạn trên trang. Vị trí hàng đầu được kỳ vọng nhận được nhiều lần nhấp hơn vị trí thứ ba trên cùng và tương tự. Chúng tôi cũng chuẩn hóa cho các yếu tố khác ảnh hưởng đến mức hiển thị, như tiện ích quảng cáo và các định dạng quảng cáo khác.
Bạn không cần đặt giá thầu cho các vị trí cao hơn để tăng Điểm chất lượng, do đó bạn có thể thoải mái đặt giá thầu cho hiệu suất: số lần nhấp, chuyển đổi và chi phí có hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

Kết luận

Lời khuyên cũ dành cho những người mới tốt nghiệp đại học là: "Hãy làm những gì bạn yêu thích rồi tất cả mọi thứ sẽ tới với bạn". Trong AdWords, lời khuyên là "Hãy làm những gì tốt nhất cho người dùng của bạn rồi kết quả kinh doanh và tất cả mọi thứ khác sẽ (hoặc ít nhất sẽ) tới với bạn. Những nguyên tắc kinh doanh cơ bản này còn quan trọng hơn là Điểm chất lượng. Cũng nên nhớ rằng có những điểm khác nhau giữa chất lượng trong thời gian phiên đấu giá và số Điểm chất lượng từ 1-10 xuất hiện trong tài khoản của bạn. Điểm chất lượng sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hiệu quả hoạt động của bạn nhưng bạn không nên chú trọng "chạy theo con số" khi tối ưu hóa. Hãy sử dụng nội dung có liên quan, hấp dẫn và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang đích phân phối những gì bạn hứa hẹn trong quảng cáo và bạn có thể cảm thấy tự tin rằng điểm số của mình sẽ phản ánh chất lượng đó.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc