Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Tác dụng của thẻ meta rel=”canonical”, tác hại khó lường nếu dùng sai



Tác dụng của thẻ meta rel ”canonical” là gì ?


Giới thiệu về thẻ rel ”canonical”, tác dụng, ảnh hưởng của nó trong việc làm SEO tránh trùng lặp nội dung và tác hại nếu dùng sai cách, có thể bạn sẽ mất hết index.
Thẻ canonical



Có nhiều bạn pm hỏi mình tại sao số lượng index trên google giảm dần một cách đáng kể, mình có coi qua vài website đó và thấy thẻ rel=”canonical” bị viết sai và url trong thẻ rel thường là home.Mặc dù domain chính vẫn giữ top nhưng các trang con biến mất khỏi Google.
Chúng ta cùng tìm hiểu về thẻ rel=”canonical”: đây là thẻ meta được Google đưa ra từ năm 2009 nhưng được cập nhật vào tháng 2 năm 2013 vừa qua, thẻ này nhằm đánh dấu một trang chuẩn trong một tập hợp các trang có nội dung giống nhau trên một website.Điều này tránh trùng lặp nội dung (content).
Thẻ canonical là gì ? Tác dụng chính của nó.
Bên cạnh đó thẻ rel=”canonical” cũng là một phần quan trọng trong vấn đề SEO cho Mobile.Khi bạn sử dụng subdomain m.domain.com dùng cho phiên bản chạy trên trình duyệt mobile smartphone đối với url là domain.com chạy cho màn hình desktop, máy tính bàn, laptop.
Hoặc trường hợp bạn sử dụng cả 2 http và https.
Cách thêm thẻ rel=”canonical” vào website như thế nào ?
Bình thường các dánh mục sản phẩm có nhiều trang hoặc các sản phẩm thuộc nhiều danh mục giống nhau ta nên thêm vào và chỉ định 1 url nhất định.Ta chèn đoạn code sau vào giữa thẻcủa website.
<link rel="canonical" href="http://domain.com" />
Với phiên bản dành cho mobile chạy trên subdomain dạng : m.domain.com thì thẻ rel nên để
<link rel="canonical" href="http://domain.com" />
Trường hợp vì lý do bị chơi xấu hoặc do đội ngũ thiết kế web thiết kế sai, sẽ dẫn đến hậu quả lâu dài là index dần dần bị mất khỏi Google.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc