Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Điều chỉnh từ khóa cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh

Giới thiệu

Người tiêu dùng được kết nối liên tục — máy tính tại nơi làm việc, điện thoại thông minh khi di chuyển và máy tính bảng khi ở nhà. Trong suốt cả ngày, người dùng tìm kiếm thông tin mình cần, cho dù đó là mua sắm, nghiên cứu hoặc giải trí.
Khi mọi người tìm kiếm thông tin trên Google, nhà quảng cáo nhắm mục tiêu các tìm kiếm hoặc truy vấn đó bằng cách sử dụng từ khóa. Mối quan hệ giữa truy vấn và từ khóa là trọng tâm của quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm với AdWords.
Chúng tôi hy vọng rằng các phương pháp hay nhất về từ khóa được nêu tại đây sẽ cải thiện hiệu suất tài khoản của bạn.

Suy nghĩ khái quát về cách khách hàng có thể tiếp cậnvới bạn

Đối với hầu hết nhà quảng cáo, tài khoản AdWords của họ có hoạt động hiệu quả hay không là nằm ở từ khóa. Bạn có thể sử dụng rất nhiều nguồn khác nhau để tìm từ khóa phù hợp. Bất kể các nguồn mà bạn sử dụng để tạo từ khóa, bạn nên suy nghĩ khái quát về tất cả các cách khác nhau mà khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận bạn.
Dưới đây là các nguồn lớn nhất bạn nên cân nhắc khi xác định cách tìm từ khóa mới:

  • Trang web của bạn
    Cập nhật các dịch vụ trên trang web. Tìm bất kỳ khác biệt nào giữa nội dung của trang web và danh sách từ khóa của bạn.
  • Sản phẩm của bạn
    Hãy chắc chắn bạn đặt giá thầu trên các từ khóa sản phẩm trọng yếu. Khi đối tượng của bạn ở cuối chu kỳ mua, họ sẽ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Nếu bạn là nhà bán lẻ, những thứ như tên sản phẩm và kiểu sản phẩm có thể làm cho từ khóa có hiệu quả cao.
  • Thương hiệu của bạn
    Ngoài ra hãy nhớ đến giá trị của cụm từ thương hiệu. Nếu bạn bán nhiều sản phẩm, hãy thêm các từ khóa được tạo bằng cách kết hợp tên thương hiệu và sản phẩm số lượng lớn mà mọi người thường tìm kiếm trong cùng một truy vấn.
Mẹo
Đừng quên bao gồm URL thương hiệu làm từ khóa. Một số người tìm kiếm URL trên Google nếu họ chỉ nhớ thương hiệu và không nhớ trang web chính xác của bạn.

Quy trình nghiên cứu của khách hàng
Tất cả những cách khác nhau mà họ có khả năng tìm kiếm những gì bạn cung cấp là gì? Vạch ra quy trình nghiên cứu của họ và chắc chắn rằng bạn đang có mặt ở mỗi bước.
Đặc biệt chú ý đến các từ khóa đắt giá khơi gợi ý định thương mại (ví dụ phổ biến là các cụm từ có từ "mua" trong đó). Suy nghĩ về các từ trong ngành của bạn có thể bộc lộ suy nghĩ hành động ngay tương tự.
Mẹo
Cẩn thận khi đặt giá thầu trên các cụm từ có từ hạn định như "miễn phí" hoặc "giảm giá". Nếu có, hãy đảm bảo rằng bạn có chương trình dùng thử miễn phí hoặc giảm giá thực sự đáp ứng được mong đợi của người dùng.

Các nhà quảng cáo khác trong thị trường
Nghiên cứu các trang web khác trong ngành dọc của bạn và xem liệu có bất kỳ khái niệm hoặc chủ đề nào mà bạn hiện không tận dụng trong danh sách từ khóa của mình không.

Bạn có biết...

Khi tìm kiếm từ khóa mới, hãy nhớ rằng đôi khi từ khóa dài có thể quá dài. Khi so sánh với các từ khóa ngắn hơn (các từ khóa có từ hai đến bốn từ), các từ khóa có chứa năm từ trở lên thúc đẩy trung bình ít hơn một nửa khối lượng nhấp chuột và số lần hiển thị. Điều này cũng tương tự cho độ dài ký tự từ khóa — những từ khóa có 30 ký tự trở lên (kể cả khoảng trắng) cũng thúc đẩy trung bình ít hơn một nửa số nhấp chuột và số lần hiển thị so với các từ khóa ngắn hơn. Từ khóa dài hơn cần nhiều nỗ lực hơn để xác định và tạo ra ít hơn một nửa khối lượng tìm kiếm, vì vậy, việc dành thời gian cho các từ khóa đó có thể không mang lại lợi ích tốt nhất cho bạn.
Điều chỉnh từ khóa và việc quản lý từ khóa cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn
Việc tổ chức từ khóa vào các nhóm được định nghĩa tốt thường giúp bạn dễ dàng quản lý và duy trì tài khoản của mình hơn. Điều này có thể tương ứng với hành trình của khách hàng, ví dụ như nhóm các từ khóa kênh cao hơn so với từ khóa kênh thấp hơn. Bạn có thể nhóm từ khóa theo mục tiêu hiệu suất, chẳng hạn như chi phí mỗi chuyển đổi hoặc lợi nhuận. Hoặc bạn cũng có thể muốn nhóm từ khóa theo cấu trúc doanh nghiệp, chẳng hạn như dòng sản phẩm, thương hiệu hoặc địa lý.
Từ khóa thường được nhóm ở cấp chiến dịch để kiểm soát ngân sách tốt hơn. Đối với ngân sách bị hạn chế, cấu trúc tài khoản sẽ cho phép bạn tối đa hóa số nhấp chuột và chuyển đổi cho các nhóm từ khóa quan trọng nhất của mình.
Thực hiện ngay: Thêm, chỉnh sửa hoặc xóa từ khóa

Phân tích danh sách từ khóa và xóa các từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp
Chú ý đến các từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp. Những cụm từ này thường không thúc đẩy một lần hiển thị nào trong nhiều tháng hoặc thậm chí trong nhiều năm vì mọi người không tìm kiếm chúng (chứ không phải vì giá thầu của bạn không chiến thắng được bất kỳ phiên đấu giá nào). Xóa các từ khóa đó nếu bạn có các từ khóa khác có khả năng thu được lưu lượng truy cập mà khối lượng tìm kiếm nhận được. Điều đó giúp cho tài khoản của bạn được sắp xếp hợp lý hơn và dễ quản lý hơn.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc