Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Giới thiệu về nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học

Với nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trong AdWords, bạn có thể tiếp cận tập hợp khách hàng tiềm năng cụ thể có khả năng ở trong một độ tuổi, giới tính cụ thể. Trên Mạng hiển thị và YouTube, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo trạng thái là phụ huynh và thu nhập hộ gia đình cụ thể. Ví dụ: nếu bạn điều hành một phòng tập thể dục dành riêng cho phụ nữ, nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học có thể giúp bạn tránh hiển thị quảng cáo cho nam giới.

Trước khi bắt đầu

Xin lưu ý rằng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học là tùy chọn để thu hẹp nhắm mục tiêu của bạn. Nói cách khác, tính năng này giúp ngăn những người bên ngoài nhân khẩu học bạn chọn nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Tùy chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho chiến dịch Tìm kiếm, Hiển thị hoặc Video có thể bao gồm:
  • Độ tuổi: "18-24", "25-34", "35-44", "45-54", "55-64", "65 trở lên" và "Không xác định"
  • Giới tính: "Nữ", "Nam" và "Không xác định"
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho chiến dịch Hiển thị hoặc Video có thể bao gồm:
  • Trạng thái là phụ huynh: "Phụ huynh" "Không phải phụ huynh" và "Không xác định"
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho chiến dịch Video có thể bao gồm:
  • Thu nhập hộ gia đình (hiện chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ): “10% hàng đầu” “11-20%”, “21-30%”, “31-40%”, “41-50%”, “Dưới 50%” và “Không xác định”

Danh mục "Không xác định"

AdWords không thể biết hoặc phỏng đoán nhân khẩu học của tất cả mọi người và hầu hết các trang web không cung cấp thông tin nhân khẩu học về khách hàng của họ. "Không xác định" để chỉ những người có độ tuổi, giới tính, trạng thái là phụ huynh hoặc thu nhập hộ gia đình mà chúng tôi chưa xác định.
Ngoài ra, một số trang web trên Mạng hiển thị chọn không tham gia nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, do đó, nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình trên các trang web đó, hãy chọn danh mục "Không xác định". Khi bạn nhắm mục tiêu theo một loại nhân khẩu học, danh mục nhân khẩu học "Không xác định" sẽ được chọn theo mặc định vì bạn có thể tiếp cận đối tượng rộng hơn đáng kể.

Quan trọng

Loại trừ danh mục nhân khẩu học "Không xác định" chỉ khi bạn chắc chắn muốn hạn chế chiến lược của mình với một đối tượng hẹp. Loại trừ danh mục nhân khẩu học "Không xác định" có thể ngăn không cho một số lượng người đáng kể thấy quảng cáo của bạn, có thể có một số người trong số họ bạn muốn tiếp cận.

Cách Google xác định thông tin nhân khẩu học

Khi mọi người đăng nhập từ Tài khoản Google, chúng tôi có thể sử dụng tín hiệu vị trí và nhân khẩu học được lấy từ cài đặt của họ. Người tiêu dùng có thể chỉnh sửa thông tin nhân khẩu học của mình bằng cách truy cập vào Cài đặt quảng cáo. Ngoài ra, một số trang web có thể cung cấp cho chúng tôi thông tin nhân khẩu học mà mọi người chia sẻ trên các trang web nhất định, chẳng hạn như các trang web mạng xã hội.
Đối với những người không đăng nhập vào Tài khoản Google, đôi khi chúng tôi phỏng đoán thông tin nhân khẩu học của họ dựa trên hoạt động của họ từ các sản phẩm của Google hoặc Mạng hiển thị. Ví dụ: khi mọi người duyệt qua YouTube hoặc các trang web trên Mạng hiển thị, Google có thể lưu trữ một mã nhận diện trong trình duyệt web của họ, bằng cách sử dụng "cookie". Trình duyệt đó có thể được kết hợp với một số danh mục nhân khẩu học nhất định, dựa trên các trang web đã được truy cập.

Ví dụ

Sở thích của Sarah là làm vườn. Nhiều trang web và blog về làm vườn trên Mạng hiển thị mà cô truy cập có phần lớn người đọc là nữ. Dựa trên thông tin này, trình duyệt của Sarah (khi cô không đăng nhập từ tài khoản Google) có thể được thêm vào danh mục nhân khẩu học "nữ". Kết quả là Google có thể hiển thị cho Sarah các quảng cáo từ nhà quảng cáo đã chọn hiển thị quảng cáo của họ cho nữ giới.
Khi Sarah đăng nhập từ tài khoản Google, Google có thể hiển thị quảng cáo cho cô dựa trên các lựa chọn đã thực hiện trong Cài đặt quảng cáo, bao gồm cả thông tin nhân khẩu học.
Nhân khẩu học trên ứng dụng dành cho thiết bị di động: Tính năng nhắm mục tiêu này sử dụng mã nhận diện quảng cáo được liên kết với thiết bị di động của khách hàng để ghi nhớ những ứng dụng người này đã sử dụng. Chúng tôi có thể liên kết mã nhận diện với danh mục nhân khẩu học dựa trên hoạt động duyệt web và hoạt động trên ứng dụng trên thiết bị di động.
Hãy nhớ rằng chúng tôi không thể thu thập hay phỏng đoán thông tin nhân khẩu học từ tất cả mọi người sử dụng web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động, do đó, nếu bạn thu hẹp nhắm mục tiêu của mình bằng các nhóm nhân khẩu học nhất định, quảng cáo của bạn có thể tiếp cận đối tượng hạn chế hơn.

Tinh chỉnh chiến lược

  • Nhắm mục tiêu. Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học có thể được kết hợp với các chiến lược nhắm mục tiêu khác.
  • Loại trừ. Bạn cũng có thể loại trừ các danh mục nhân khẩu học, để bạn không hiển thị quảng cáo cho một số nhân khẩu học nhất định.
  • Tùy chỉnh giá thầu. Trong khi vẫn hiển thị quảng cáo của bạn cho tất cả mọi người, bạn có thể đặt giá thầu cao hơn (hoặc thấp hơn) cho một nhóm nhân khẩu học nhất định.

Ví dụ về nhắm mục tiêu nhân khẩu học hiệu quả

Độ tuổi. Marc đang quảng cáo một tổ chức tài chính và anh muốn tiếp thị các sản phẩm khác nhau cho người cao tuổi và sinh viên đại học. Anh sử dụng nhân khẩu học để hiển thị các quảng cáo khác nhau cho từng nhóm khách hàng và điều chỉnh giá thầu của mình cho các nhóm nhân khẩu học có nhiều khả năng sẽ chi tiêu nhiều hơn. Marc thấy rằng khách hàng trung niên có xu hướng có khoản tiền gửi ban đầu lớn nhất và làm tăng giá thầu cho những người ở độ tuổi từ 35-54.
Thu nhập hộ gia đình. Trong chiến dịch video, Marc có thể hiển thị quảng cáo cho khách hàng trong một phạm vi thu nhập hộ gia đình nhất định. Marc đặt nhắm mục tiêu của mình để tiếp cận những người nằm trong nhóm 30% có thu nhập hộ gia đình hàng đầu tại Hoa Kỳ bằng cách chọn các tùy chọn "10% hàng đầu", "11-20%" và "21-30%" cho thu nhập hộ gia đình.
Độ tuổi và giới tính. Alberta điều hành một trang web có đối tượng là những bà mẹ đang làm việc. Trên Mạng tìm kiếm, nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học của cô là độ tuổi "25-54" và giới tính "Nữ". Trong các chiến dịch trên Mạng hiển thị, cô chọn trạng thái là phụ huynh "Phụ huynh" làm tiêu chí nhắm mục tiêu. Alberta, một nhà quảng cáo hiểu biết, còn thêm phương pháp nhắm mục tiêu "đối tượng trong thị trường" cho Sản phẩm dành cho em bé và trẻ em.


Biểu tượng cảm xúcBiểu tượng cảm xúc